Đào tạo kỹ năng mềm cho doanh nghiệp

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng quan tâm đến việc nâng cao kỹ năng mềm cho hệ thống nhân sự. Vậy, tầm ảnh hưởng của điều này đến doanh nghiệp ra sao và làm thế nào để hoạt động này mang lại hiệu quả?

Kỹ năng mềm – Chìa khóa quan trọng dẫn đến thành công

Ngày nay, bên cạnh kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng mềm là một tiêu chí cần thiết để nhà tuyển dụng cũng như các cấp quản lý đánh giá chất lượng ứng viên và nhân viên của mình.

Kỹ năng mềm là gì?

Kỹ năng mềm là thuật ngữ mô tả tập hợp các kỹ năng cần thiết để con người có sự dung hòa phù hợp với môi trường sống như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng xử lý khủng hoảng…

Ảnh hưởng của kỹ năng mềm tới tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp

Nhân sự là một mắt xích quan trọng trong tất cả hoạt động của doanh nghiệp. Bởi vậy, việc thiếu hụt kỹ năng mềm ở mỗi nhân viên sẽ khiến chất lượng công việc bị giảm sút, tốc độ vận hành bị đình trệ. Doanh nghiệp không thể phát triển, thậm chí, khó có thể duy trì trong thời gian dài.

Nhận thức rõ điều này, nhiều đơn vị sự nghiệp đã kịp thời đề ra phương án để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Đào tạo kỹ năng mềm cho doanh nghiệp

Phương án giải quyết được phần lớn các nhà quản lý đưa ra là đào tạo kỹ năng mềm, tập trung nhằm mang đến môi trường làm việc đồng bộ và quy chuẩn, gia tăng sự gắn kết giữa các nhân viên.

Thấu hiểu tâm lý và nhu cầu của các doanh nghiệp, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm đã nghiên cứu, xây dựng nhiều chương trình đào tạo kỹ năng phù hợp với yêu cầu của từng ngành nghề cũng như mục tiêu của từng doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp cần xác định rõ tình hình nhân sự của mình để tìm ra lựa chọn tối ưu.

Việc các cấp quản lý chú trọng cải thiện kỹ năng mềm cho hệ thống nhân sự không chỉ là đòn bẩy mạnh mẽ cho sự phát triển toàn diện và bền vững của doanh nghiệp, mà còn là tín hiệu tích cực đối với mối quan hệ hợp tác giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *